Review lần đầu mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng do ngân hàng bán thanh lý đấu giá.

mua xe đấu giá

Tóm tắt bài viết

Review quá trình đi mua xe ô tô – xe tải cũ đã qua sử dụng do ngân hàng bán thanh lý đấu giá.

Mua xe đấu giá ngân hàng thanh lý là một hình thức mua những dòng xe tải – ô tô du lịch mà có lẽ nhiều khách hàng chưa biết tới, hoặc đã biết tới nhưng cũng chưa từng tham gia đấu giá.

Thì trong bài viết này chúng tôi sẽ mô tả quá trình đi tham gia mua đấu giá để mua một chiếc xe tải do ngân hàng thanh lý cho các bạn biết được trải nghiệm lạ lẫm này. Để khách hàng hiểu được quá trình để lấy được một chiếc xe thanh lý theo hình thức đấu giá, và lý do vì sao nhiều người lại không thích mua xe thanh lý là vì thế.

mua xe đấu giá

Mua xe đấu giá Thanh lý

ở đây chúng tôi chỉ mô tả quá trình mua xe của ngân hàng theo một cách của một người bình thường, chứ không mua theo các cách dàn xếp, hoặc đưa tiền làm tắt của những người có mối quan hệ rộng. Chính điều đó là hạn chế khiến nhiều người không muốn mua hàng đấu giá vì rất mất thời gian, công sức,…

>> Chuyên thu mua xe thanh lý ngân hàng.

Tại sao lại có xe để ngân hàng bán thanh lý theo hình thức đấu giá ?

Hiện nay xe ô tô cũ – xe tải cũ thanh lý có 2 nguồn gốc chủ yếu đó là : tài sản do chính ngân hàng đứng tên, do ngân hàng sử dụng, muốn thanh lý để mua mới. Nhưng do là tài sản công hoặc là ngân hàng nhiều thành viên nên quyết định bán đấu giá công khai, minh bạch.

mua xe đấu giá thanh lý

Nhiều loại xe thu hồi

Trường hợp hai là các tài sản của khách hàng vay vốn theo các gói vay ưu đãi dành cho xe ô tô – xe tải, mà tài sản thế chấp chính là chiếc xe đó. Trong quá trình vay vốn không còn khả năng chi trả, nên bị ngân hàng thu hồi tài sản phương tiện theo điều khoản hợp đồng vay vốn. Ngân hàng có quyền bán đấu giá tài sản để thu hồi nợ theo đúng pháp luật.

Tình trạng và các loại tài sản ô tô thế chấp khi mang ra đấu giá.

Các loại tài sản mà ngân hàng mang ra bán đấu giá thanh lý bao gồm rất nhiều loại xe trên thị trường như Hyundai, Daewoo, Jac, Veam, Dongfeng, Chenglong, Hino, Toyota, Kia, Mazda, Honda,… với 4 chỗ, 7 chỗ, bán tải, các loại xe tải 500kg, 1 tấn , 1T5, 2T, 3T, 5T, 15 tấn, 4 chân, 5 chân, đầu kéo, ro mooc,…

ro mooc bán

Ro mooc thu hồi

Có thể nói tóm tắt những tài sản nào có thể mang ra làm vật thế chấp cho ngân hàng thì đều có thể vào nằm trong diện bị thu hồi bất kỳ lúc nào, nếu chủ tài sản không còn khả năng trả nợ.

>> Xe tải Hyundai Đô Thành.

Tình trạng các loại xe tải – du lịch thu hồi rất đa dạng : có những chiếc xe còn y như mới, chưa có đụng chạm gì, không khác từ trong hãng mới ra, với số kilomet chưa tới 20.000 km, thậm chí có chiếc mới chạy được 2000 km.

Nhưng đa số có những dòng xe là đã bị chủ xe thay đổi kết cấu hiện trạng trước khi bị thu hồi, đem tẩu tán những phần giá trị của xe như lốp xe, mâm vỏ, máy lạnh, các thiết bị điện tử trên xe. Những người mua xe đấu giá hầu như phải đem về sửa chữa thay thế cơ bản để có thể sử dụng được.

Ngoài ra cũng có một số ít những chiếc xe bị đâm đụng năng, không còn khả năng hoạt động bình thường, những chiếc xe du lịch chạy dịch vụ, Grap,… đã qua thịnh, thoái trào bị chủ xe bỏ lại với tình trạng rất tệ. Cho  nên những người mua xe đấu giá theo hiện trạng cần phải xem xét kỹ trước khi quyết định tham gia mua hàng thanh lý này.

Qúa trình mua xe đấu giá vất vả bắt đầu

a. Hẹn gặp xem xe

Khi chúng tôi đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe đầu kéo Howo T5G cho khách đặt trước tại Bình Dương, thì chúng tôi có bắt gặp một mẩu tin bán thanh lý xe tải cũ đã qua sử dụng trên Facebook đời 2015 giá khá rẻ. Cũng khá bất ngờ vì giá rất là rẻ, vì ngoài thị trường giá chiếc xe cùng loại phải cao hơn ít nhất phải là gấp đôi.

xe đấu giá

Đa dạng xe

Cũng khá là tò mò nên chúng tôi quyết định gọi tới số điện thoại trên đó, và được biết đây là tài sản thu nợ của ngân hàng, những chiếc xe rao bán đã bị ngân hàng siết nợ từ chủ vay, và trải qua nhiều phiên tòa, giải quyết thì hiện tại chiếc xe được ngân hàng toàn quyền xử lý. Lý do cơ bản để nó được đem bán là như thế.

Chúng tôi được hẹn xem xe ở thành phố Hồ Chí Minh, lúc đó vào khoảng 3h chiều. Khi chúng tôi đến bãi xe, phía trong bãi có đủ các dòng xe từ các hãng như Hyundai, Hino, Daewoo, Shacman, Chenglong, Thaco, Dongfeng, Chevrolet, Ford,… với đủ các loại tải trọng từ 500kg đến đầu kéo, 4 chân, 5 chân, ro mooc thùng, xe ben, các loại cẩu,… được để ngoài bãi đất ngoài trời.

Có nhiều chiếc xe còn rất mới, có thể mới bị thu hồi về, trong đó có nhiều xe rất là cũ nát, tai nạn nặng, xe thì bị chủ cũ thay hết dàn mâm bánh xe, vỏ lốp, xe thì có thể do thời gian phơi nắng mưa đã rỉ sét xuống cấp rất trầm trọng.

xe tai thanh lý

Tình trạng nhiều xe thanh lý

Và theo lời giải thích của nhân viên ngân hàng thì xe ở đây được bán theo hiện trạng tại bãi, không có sửa chữa theo nhu cầu của khách hàng, giá cả có giá khởi điểm, đấu giá theo hình thức đi lên.

Tôi quan sát chiếc đầu kéo Howo T5G cũ của chúng tôi mang biển số của Vũng Tàu, cũng giống như hiện trạng hầu như các xe khác trong bãi, mâm vỏ xe đã bị thay hết, tráo đổi nhiều loại mâm khác nhau, vỏ thì mòn tới tận xương kẽm, không còn có thể sử dụng được. May sao cabin vẫn còn khá tốt, không bị rỉ sét quá nhiều, xe chưa đâm đụng, mặc dù một số bộ phận như máy lạnh, các ống hơi đã bị tháo mất hết, phần quan trọng nhất là động cơ vẫn còn nguyên.

Nếu tính theo giá khởi điểm mà nhân viên sale của ngân hàng báo thì giá hiện trạng của xe đang rẻ hẳn 1 nửa so với giá thị trường, nếu dự tính giá đấu lên và các chi phí sữa chữa thay mới và bán cho khách hàng thì chúng tôi vẫn có thể lời được chút ít, mặc dù chi phí sửa chữa và thay thế khá mất công, nhưng với tình hình hiện nay của khôn người khó thì có tiền là làm, lấy công làm lời vậy !!!

Vì thế chúng tôi quyết định sẽ tham gia mua xe đấu giá của ngân hàng thanh lý để mang xe về.

b. Mua hồ sơ tham gia đấu giá.

Theo lời hướng dẫn của nhân viên Sale của ngân hàng, chúng tôi tới một địa chỉ tại quận 5 – TP.HCM để mua hồ sơ đấu giá.

Sau khi vất vả vượt qua tình trạng kẹt xe khủng khiếp của Sài Gòn, chúng tôi tới địa chỉ công ty đấu giá.

xe tải đấu giá

Xe cũ

Khi bước vào công ty đấu giá hỏi mua hồ sơ, trải qua quá trình thăm hỏi của nhân viên công ty đại loại như : tại sao a biết xe này ? ai chỉ anh vào đây mua hồ sơ đấu giá ? … sau khi báo được người của ngân hàng giới thiệu thì vị nhân viên này mới ngừng hỏi và chúng tôi mới được mua một bộ hồ sơ đấu giá 200.000 VNĐ.

Bộ hồ sơ đấu giá này gồm :

  • các thông tin về tài sản đấu giá, quy chế đấu giá.
  • một tờ đăng ký xem xe, một tờ khai thông tin đơn vị tham gia đấu giá.
  • một tờ khai giá cả bỏ thầu.

ở đây việc đấu giá sẽ theo hình thức bỏ phiếu kín 1 lần, ai trả giá cao nhất sẽ là người có quyền mua xe, trong đó phải đặt cọc trước 20% giá trị xe vào công ty đấu giá, sau khi thắng đấu giá sẽ chuyển 80% vào tài khoản ngân hàng để lấy xe.

mua xe đấu giá

Khi ngỏ ý muốn tham gia đăng ký mua xe đấu giá với tư cách là pháp nhân doanh nghiệp, phía bên công ty đấu giá bắt chúng tôi phải có các con dấu công ty – chữ ký người đại diện, và biên bản họp hội đồng công ty quyết định mua chiếc xe tải này.

Thấy quá rắc rối, chúng tôi quyết định chuyển qua chủ thể là cá nhân, vì chỉ cần chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu sao y công chứng thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tôi phải lật đật tìm phòng công chứng gần nhất để công chứng CMND và sổ hộ khẩu cho công ty đấu giá.

Thời hạn ngày đấu giá là khoảng 1 tuần sau, trong khi đó theo như chúng tôi quan sát thì cũng đã có 2 người mua hồ sơ xe này, nghĩa là chưa gì chúng tôi đã có 2 đối thủ rồi. Nhìn cách họ làm hồ sơ nhanh chóng thì có lẽ họ đã mua nhiều lần chứ không phải lơ ngơ lần đầu tiên như con bò non chúng tôi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khai thông tin, tôi chuyển internet banking khoản cọc 20% cho công ty đấu giá, sau đó ghi giá vào phiếu giá đấu giá, bỏ phong bì và đút vào hòm phiếu, không khác gì đi bầu cử cả.

xe ô tô bán thanh lý

Có xe đẹp lung linh

Tôi dự tính giá bỏ phiếu thế này, vì tôi có lợi thế khách đặt trước rồi nên căn cứ theo giá khác đặt và các chi phí sửa chữa, tôi sẽ trả giá sao cho còn lợi nhuận khoảng 15 triệu thôi, vì là lần đầu tham gia đấu giá. Vả lại đã mất công thế này thì phải thắng chứ, không lẽ chạy vạy bữa giờ lại thua tay không đi về.

Cũng may là các đối thủ của tôi cũng là dân buôn, cho nên họ cũng không thể trả giá quá cao được, nếu trả giá cao quá, bù đắp các chi phí sửa chữa vào thì không còn lợi nhuận nữa.

c. Vào phòng đấu giá.

Qua khoảng 1 tuần sau, đúng ngày công bố kết quả đấu giá, tôi lại lăn lội đến Công Ty đấu giá tại quận 5.

Đúng 9h30 sáng, tại phòng đấu giá ngoài tôi còn có 3 người nữa, nghĩa là chiếc xe đầu kéo Howo này có 4 người tham gia.

Thành phần người tham gia đấu giá còn có đại diện ngân hàng, bạn sale ngân hàng, và đấu giá viên.

Sau khi nghe đấu giá viên phổ biến lại quy chế, và điểm danh lại số người đăng ký tham gia đấu giá ( nếu không tham gia đấu giá sẽ mất 20% tiền cọc, trường hợp không muốn tham gia phải làm giấy ủy quyền ). Quy định sau khi đấu trúng, người trúng có 7 ngày làm việc để chuyển tiền lấy xe, quá thời hạn sẽ mất tiền cọc. Trong đó ngân hàng sẽ giao hồ sơ để đi rút hồ sơ gốc sang tên trong vòng 10 ngày.

xe tai nạn

Kiểu xe nào cũng có cả

Tới phần quan trọng nhất là mở hòm phiếu và bóc phiếu, nói thật là khá hồi hộp. Với mức khởi điểm là 330 triệu đồng cho chiếc xe T5G 2015 thì tôi quyết định bỏ giá 390 triệu, tại vì tôi thấy khá đông người và muốn chắc chắn chiến thắng.

Hai người đầu tiên bóc phiếu trước với giá 355 triệu, người thứ hai là 372 triệu, phiếu thứ 3 được bóc ra là của tôi, tới phiếu cuối cùng thì thật là hồi hộp, đấu giá viên báo người thứ 4 trả 386 triệu.

Thở phào nhẹ nhõm, chúng tôi phải đợi khoảng 30 phút nữa để ký biên bản đấu giá và tôi ký trước hợp đồng mua bán xe với ngân hàng.

Sau đó tôi lấy số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản 80% còn lại của xe để dự tính trong buổi chiều lấy xe.

Đúng hẹn 15h chiều, tôi có mặt tại bãi xe để nhận xe, sau khi ký một loạt giấy tờ, tôi được toàn quyền sử dụng chiếc xe, điều đầu tiên là phải gọi ngay xe kéo , kéo xe đến ngay ga ra .

Đến phần này có vẻ khá thuận lợi rồi, nhưng phía sau mới là cam go cho tôi.

d. Sửa chữa xe và mòn mỏi đợi hồ sơ.

Trong quá trình chờ hồ sơ, tôi tranh thủ cho sửa chiếc xe lại, có khá nhiều vấn đề đối với xe mà trước đó chưa lường trước được.

Xe phải thay toàn bộ mâm lốp, gắn lại máy lạnh, dàn taplo bể nát cũng thay, động cơ phải kiểm tra lại toàn bộ, hạ hộp số sửa chữa,… chi phí thay thế phải nói là lớn.

xe ben đấu giá

Xe ben đấu giá

Tệ hơn là đã qua 10 ngày, hồ sơ ngân hàng vẫn chưa cung cấp cho tôi, khi gọi cậu bạn sale, thì cậu giải thích chưa tập hợp đủ hồ sơ.

Nói chung là cực kỳ sốt ruột và bực mình,… đến hơn 3 tuần sau, sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì tôi mới có được bộ hồ sơ mong chờ bấy lâu, rất là bực mình, nhưng có là tốt rồi.

Tiếp theo là phải đi lấy giấy tờ đăng ký xe ( cavet xe ), tại ngân hàng tôi mua lần đầu tiên cavet xe khách hàng mua phải tự đến nơi lưu trữ để lấy.

>> Chi phí đăng ký xe tải – ô tô mới.

Trong trường hợp chiếc xe tải Howo T5G này có biển số Vũng Tàu này thì đích thân tôi phải đi lấy, cho dù tôi có ngỏ ý sẽ ủy quyền người quen lấy dùm lấy dùm nhưng không được đồng ý với lý do ngân hàng đưa ra là xuất kho với tên của tôi, nên bắt buôc phải đích danh tôi đi lấy.

mua xe tải thanh lý

Vậy là tôi phải lóc cóc xách balo xuống Vũng tàu lấy cavet, tối đi ban đêm để tới nơi buổi sáng, dự tính lấy cavet trong buổi sáng và tiện thể vào công an rút hồ sơ gốc và về trong ngày.

Nhưng người tính không bằng trời tính, khi vào chi nhánh ngân hàng tại đó, hỏi dò mãi mới tìm được người có trách nhiệm xuất giấy tờ xe cho tôi. Nhưng chị này đi vắng, mà công việc này không ai là thay được, một người trong đó đề nghị tôi để số điện thoại lại, khi nào nhân viên xuất kho tới sẽ gọi lại tôi.

Tôi phải lủi thủi đi ra ngoài quán cafe ngồi đợi, hết buổi sáng vẫn không thấy ai gọi mình, tới đầu giờ chiều sốt ruột quá tôi phải tự mình tới nơi hỏi lại một lần nữa. Lúc này mới biết nhân viên giữ cavet đã đi làm ( mừng gần chết )

Sau khi nghe tôi trình bày, chị này thông báo vẫn chưa nhận được thông tin từ phía nơi AMC ( nơi bán xe của ngân hàng ), và không biết gì về việc xuất cavet này ( nghe tin sét đánh luôn ) và yêu cầu tôi liên hệ về phía bán một cách rất hách dịch.

Tôi vội gọi cậu sale ngân hàng và trình bày lý do, sau đó phía bên đó trao đổi với phía chi nhánh rất lâu, yêu cầu giấy tờ này nọ chắc phải 1h sau mới báo cho tôi biết là hiện giấy tờ xuất không kịp, hẹn ngày sau quay lại.

Tôi phải năn nỉ trình bày từ xa tới, mong được giải quyết sớm, năn nỉ mãi người ta mới nói ngồi đợi. Và vẫn là điệp khúc đợi. Phải tới 5h chiều thì tôi mới có thể lấy cavet được.

>> Chuyên các sản phẩm xe tải cũ.

e. Vật lộn với phòng công an để rút hồ sơ gốc.

Với việc lấy cavet mất một ngày trời thì tôi phải ở lại Vũng tàu thêm một đêm, hôm sau mang một sấp hồ sơ tới phòng công an Vũng Tàu đóng tiền rút hồ sơ gốc.

Khi nhìn sấp hồ sơ dày bằng 3 quyển sách của tôi đưa ra, anh công an nhíu mày tỏ vẻ khó chịu, sau một hồi lật lật giở giở, anh phán luôn : thiếu giấy tờ rồi.

Hỏi mãi mới biết thiếu tờ bàn giao tài sản có chữ ký khách hàng và tờ giải chấp xe đối với ngân hàng ( nghĩa là không có tờ giấy giải chấp là xe này vẫn còn thế chấp trong ngân hàng, không cho rút hồ sơ gốc được ).

Lại gọi điện cho cậu sale ngân hàng, mà tôi nhận được câu trả lời : không có tờ giấy giải chấp vì ngân hàng đã làm giải chấp online rồi, nếu muốn có giấy giải chấp phải chạy qua chi nhánh ngân hàng xin giấy đề nghị và mang giấy đó lên số 30 Trần Cao Vân , quận 3 – TP.HCM làm xóa giải chấp.

tình trạng xe cũ

Tình trạng xe

Còn tờ bàn giao tài sản của khách hàng vì xe này tịch thu giữa đường nên không làm bàn giao, tức là thực tế không có giấy này.

Vậy là làm sao? Hồ sơ không đủ ? biết làm sao ? quá là hoang mang ?

Trước tiên tôi chạy qua chi nhánh ngân hàng nơi hôm qua lấy cavet, vẫn là điệp khúc trình bày và chờ đợi. Gần trưa mới xong, và bắt xe ngay về Sài gòn mà lòng mang một cục tức.

Về tới Sài gòn, ngay hôm sau tôi phải tức tốc đi làm giấy giải chấp, sau đó gặp cậu sale ngân hàng, yêu cầu cung cấp giấy bàn giao tài sản.

Sau hồi tranh cãi căng thẳng, tôi yêu cầu gặp quản lý cậu ta trao đổi, sau nửa buổi trao đổi chúng tôi thống nhất phương án làm giả chữ ký bàn giao tài sản của chủ cũ với dấu đóng thật của ngân hàng.

Một quyết định mạo hiểm !!!

f. Rút hồ sơ gốc thành công.

Sau khi có đủ giấy tờ, chán ngán cảnh phải chờ đợi, tôi thuê một người chuyên rút hồ sơ đi rút dùm, khỏi phải nói, nhìn sấp hồ sơ dày hơn cái thớt chặt thịt, cậu ta nhíu mày nhưng vẫn không nói gì?

Sau 2 ngày chờ đợi, tôi được thông báo 1 tuần nữa công an Vũng Tàu sẽ trả lại hồ sơ gốc cho tôi

Tạ ơn trời, cuối cùng cũng được, khách hàng giục giã giao hồ sơ lắm rồi, ngày nào cũng gọi, trong khi từ khi chuyển đủ tiền tới nay đã tròn 1 tháng rồi. Xe đã sửa và giao xong từ lâu, nhưng hồ sơ thì còn quá ngổn ngang.

g. Chưa hết cửa ải đăng ký đâu.

Sau 1 tuần chờ đợi cuối cùng cũng đã tới, việc cuối cùng là ra phòng công chứng và sang tên cho khách đăng ký biển số mới.

Hí hửng cầm bộ hồ sơ công chứng sang tên lên công an Bình Dương để đăng ký biển số mới, tôi bị giội gáo nước lạnh khi công an thông báo thiếu giấy chuyển tiền cho công ty đấu giá.

Tôi nhớ trước đó tôi chuyển tiền cho phía công ty đấu giá bằng internet banking, còn chuyển tiền cho ngân hàng ở quầy giao dịch ngân hàng.

Tức tốc chạy ra ngân hàng in sao kê, chạy gấp vào công an đăng ký biển số. Nhưng lại 1 lần nữa phía phòng cảnh sát giao thông không chịu, cứ bắt buộc phải có tờ hóa đơn chuyển tiền, chứ không chịu tờ in sao kê giao dịch có đóng dấu ngân hàng.

Qua 3 4 lần năn nỉ ngân hàng in một bản như tờ hóa đơn không được vì đã quá 10 ngày từ ngày chuyển nên không được phép in kiểu một tờ hóa đơn chuyển tiền.

Cứ trong 1 tuần chạy qua chạy lại giữa phòng cảnh sát giao thông và ngân hàng như thế suốt không được, tôi phải nhờ tới  mối quan hệ đằng sau mới được ( tốn kha khá ). Thật là mệt mỏi.

Thôi, cuối cùng cũng ra được biển số xe cho khách, mừng hết lớn.

h. Cơn bĩ cực vẩn chưa hết.

Sau khi đăng ký biển số xong cho khách là tiết mục đăng kiểm lại xe, xe bị nợ phí đường bộ tận 2 năm, công thêm đóng 1 năm mới nữa là 3 năm, mất kha khá tiền.

Chỉ cần bước qua cửa ải này coi như xong những ngày tháng khổ ải, nhưng không? Phía bên đăng kiểm thông báo xe bị phạt nguội tại Bình Thuận, không được phép đăng kiểm, cần phải ra Bình Thuận đóng phạt thì mới gỡ trên hệ thống xuống và đăng kiểm lại được.

Nghe được tin sét đánh ngang tai, tôi tức tốc gọi phía ngân hàng hỗ trợ, nhưng phía ngân hàng đáp gọn lỏn, xe bán theo hiện trạng, không hỗ trợ những việc liên quan.

Quá thất vọng, tôi đành phải xách balo lên và đi ra Bình Thuận, nhưng biết bị phạt ở đâu, thời gian phạt đã là 2 năm, tiền phạt là bao nhiêu? Thôi cứ đi đã, mục tiêu là phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận.

Hôm sau khi đến phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận, tôi gặp và trình bày lý do, phía phòng CSGT nói cần phải có địa điểm, số công văn phạt, có hướng dẫn ra trạm đăng kiểm tìm đầu mối.

Tôi chạy ra trạm đăng kiểm Bình Thuận xin check số phạt của biển số xe mình, nhưng lạ thay là phía trạm này check thì lại không thấy bị phạt nguội, không hiểu lý do vì sao, tôi gọi về trạm đăng kiểm đứa em làm tại Sài Gòn nhờ check dùm cũng không thấy bị phạt nguội.

Hay thật, làm sao vậy nhỉ – hay là phía Bình Dương nhầm, tôi nhờ người quen ra trạm Bình Dương Check thì chính xác là bị phạt nguội. Vậy là các trạm có kết quả khác nhau à ? có thể mang xe từ Bình Dương về Sài Gòn đăng kiểm không?

Nhưng mà đó là phương án cuối cùng, lỡ không được lại phải chạy xuống lại Bình Thuận, vậy là tôi xin chụp lại cảnh báo phạt nguội và qua phòng CSGT xin nhờ tìm dùm biên bản phạt để đóng phạt.

Kết quả là ăn chực nằm chờ tại Bình Thuận 3 ngày mới tìm ra và đóng phạt đi về, mất 20 triệu đồng tiền phạt.

Ơn giời !!! cuối cùng cũng xong, cuối cùng cũng dứt được cục nợ này.

Tính ra ông trời muốn thử thách lòng can đảm và sức chịu đựng thiên tài của tôi, rất may là vẫn còn có rất nhiều người tốt nhiệt tình giúp đỡ trong lúc khó khăn.

Cũng là kinh nghiệm xương máu khi lần đầu tiên mua xe đấu giá của ngân hàng thanh lý.

Tổng kết quá trình mua xe ngân hàng thanh lý đấu giá của tôi.

Sau quá trình đấu giá xe vật vã làm giấy tờ thì nhẩm tính lại là tôi hòa tiền, không còn lợi nhuận, nói chung là mất công, mất thời gian.

Do lần đầu tính toán không kỹ, cũng như chưa có kinh nghiệm, và vấn đề nữa là không rút hầu bao từ đầu nên người ta không có chỉ mình cặn kẽ, nên đi tới đâu gặp việc gì cũng vướng mắc.

Tổng thể từ ngày đấu giá lấy được xe mang về cho tới khi sang tên cho khách hàng mất gần 2 tháng trời, đêm ngủ không ngon, ăn cơm lo nghĩ, khách hàng thì không hiểu tình cảnh của mình nên ngày nào cũng gọi điện khủng bố tinh thần.

Ngoài ra các chi phí lặt vặt không kể hết như xăng xe, tiền vé xe đò, ăn uống, đi lại, tiền hồ sơ này nó cũng chiếm một khoản kha khá liếm vào chi phí.

Nếu tính kỹ thì là lỗ khoảng vài triệu mấy chi phí này.

Kinh nghiệm xương máu rút ra được từ mua xe ngân hàng lần đầu.

Ngay từ đầu rút hầu bao luôn để người ta chỉ nhiệt tình, đánh giá xe thật kỹ tránh tình trạng nhẩ sai chi phí sửa chữa.

Hạn chế chuyển tiền bằng internet banking, nghĩa là làm giao dịch gì cũng phải có giấy tờ rõ ràng, không là bị hành tới chết.

Khoán đại người ta lấy ra cho lành, lời chút ít lấy lộc là được, của thơm không hề dễ ăn.

Giấy tờ đi lại thuê hẳn cho người ta cho lành, chi phí đi lại, ăn uống, chờ đợi ngang ngửa tiền thuê.

Thời gian làm xong xe ngân hàng nhanh nhất nếu không bị vướng gì ít nhất cũng 1 tháng nha.

Nhiều xe bị phạt nguội mình không biết, phải tra kỹ trước khi mua, để khấu hao vào giá trị xe luôn.

Ưu điểm của các xe ngân hàng bán đấu giá thanh lý.

Giá rẻ hơn thị trường từ ít nhất 1/3 giá trị.

Có thể tìm được xe rất tốt, đa dạng loại xe quá trời luôn.

Những loại xe nào có thể vay được thì  có thể bị tịch thu nằm trong đó.

Nhược điểm của mua xe đấu giá ngân hàng thì quá trời luôn.

Xe phơi nắng mưa rất lâu ngoài bãi, xe có đẹp mấy cũng xấu.

Nhiều xe bị tai nạn, đâm dụng, móp méo, chủ xe tháo đồ ra lung tung hết rồi.

Có xe bị đục hết số khung số máy, cẩn thận khi mua

Hồ sơ kéo dài ít nhất 1 tháng, vốn nằm chết ở đó

Giấy tờ nhiêu khê, mất nhiều công sức đi lại.

Xe mà thật xe sự  mà của thơm thì đã bị người ta ăn hết rồi, không đến lượt mình.

Nhiều lúc rất là bực mình thì phong cách làm ăn hách dịch, quan liêu của ngân hàng và cơ quan nhà nước.

Chúng ta nộp tiền trễ theo quy định thì mất cọc nhưng khi ngân hàng giao hồ sơ trễ thì không biết nên kiện ai cả.

Trên đây là quá trình lần đầu tôi đi mua đấu gía tài sản thanh lý của ngân hàng, có một số tình tiết nhớ trước quên sau, bạn đọc thông cảm dùm.

Và hiện tại tôi vẫn thường mua thanh lý của ngân hàng, nhưng đỡ vất vả hơn xưa vì đã có kinh nghiệm.

Cám ơn đã đọc tới đây !!! Xin cảm ơn.

3 thoughts on “Review lần đầu mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng do ngân hàng bán thanh lý đấu giá.

  1. Pingback: Chuyên mua xe thanh lý công ty số lượng lô lớn - 0909.486.271

  2. Pingback: Mua xe thanh lý ngân hàng - xe ô tô tải phát mãi đấu giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *