( Góc chia sẻ ) Các chi tiết cần Kiểm tra khi mua xe cũ.

kiểm tra xe cũ

Cần chú ý kiểm tra gì khi mua xe cũ đã qua sử dụng giá rẻ.

Kiểm tra xe cũ là việc cần làm trong khi chúng ta đang xem xét một chiếc ô tô tải, du lịch khi đang có nhu cầu sở hữu xe.

Vậy thì việc kiểm tra cần phải được ưu tiên hàng đầu để khi sở hữu chiếc xe đó chúng ta không cần phải tốn nhiều chi phí sửa chữa cũng như những bực mình không đáng có sau này.

đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm cơ bản cho những người chưa biết gì về xe, những người có kinh nghiệm vui vẻ bỏ qua.

kiểm tra xe cũ

Kiểm tra xe cũ trước khi đặt tiền mua

Việc kiểm tra chi tiết thì chúng ta khó có thể thực hiện được ngoài việc mang chiếc xe cũ đã qua sử dụng đó vào hãng xe để test các chức nắng. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự kiểm tra được một số chi tiết bên ngoài cơ bản, để suy ra tình trạng của phương tiện có tốt hay không.

Việc mua những chiếc xe đời cũ sâu như Suzuki 500kg, Hyundai HD72 3.5 tấn, HD65 2.5 tấn, Mitsubishi, Daewoo,… từ những năm 2005, 2006,… thì cần càng phải xem xét kiểm tra kỹ lưỡng.

Sau đây chúng ta sẽ cùng xem những chi tiết chúng ta có thể tự kiểm tra xem xét được.

Danh sách kiểm tra xe đời cũ đã qua sử dụng

Danh sách kiểm traChi tiết
1. Kiểm tra mức dầu.Nếu nó thấp, khởi động động cơ và kiểm tra khí thải cho khói dầu. Đây là một dấu hiệu xấu.
2. Kiểm tra màu dầu.Màu càng lợt, càng tốt.
3. Kiểm tra bộ tản nhiệt.Tháo nắp và xem nước làm mát động cơ. Nếu nước nổi lên với không khí, nó có thể đã bị rò rỉ.
4. Kiểm tra nhiệt độ nước.Để xe nổ máy bình thường trong 20 phút và kiểm tra đồng hồ đo nhiệt độ nước. Nếu nó đạt đến điểm 3/4, bạn cần kiểm tra một số chi tiết khác kỹ hơn (xem bên dưới).
5. Kiểm tra ống nước và dây đai động cơ.Nếu các chi tiết đó cần thay thế, yêu cầu chủ sở hữu khấu trừ chi phí đó từ giá bán.
6. Nghe động cơ.Không nên có tiếng tích tắc hay tiếng động lớn trong động cơ.
7. Có bị rò rỉ dầu không?Nhìn xuống gầm xe và nhìn xuống mặt đất nơi trước đây. Dầu nhỏ giọt có nghĩa là chi phí sửa chữa sẽ khá nhiều tiền.
8. Kiểm tra đường truyền.Tìm xem các trục, đai có kêu hoặc khong hoạt động hay không?
9. Kiểm tra tay lái.Chạy thử xe, đánh tay lái xem nó có bị sao hay không.
10. Kiểm tra phanh.Cũng thử phanh khi chạy trên đường, xem có cần thiết phải thay thế sửa chữa nhừng gì?
11. Kiểm tra rỉ sét.Nhìn dưới xe và kiểm tra sàn xe.

Cần Chi tiết kiểm tra gì trước khi quyết định mua bán xe đó.

1. Mức dầu

  • Nếu nó thấp, đừng quá lo lắng cho đến khi bạn khởi động động cơ. Khi xe ấm lên, hãy nhờ chủ sở hữu hoặc một người bạn của bạn vận hành bàn đạp ga.
  • Đi xung quanh phía sau xe và theo dõi khí thải trong khi người điều khiển chân ga đâm vào chân ga từ lúc bắt đầu đến khoảng tám lần.

dong cơ xe cũ

Động cơ xe cũ

  • Nên giữ chân ga khoảng một nửa (vòng quay giữa) hai lần hoặc ba lần. Những gì bạn đang xem là khói dầu. Nếu khí thải thổi ra quá nhiều khói trong khi có đang nổ máy, chỉ cần nói cảm ơn chủ sở hữu và bỏ đi. Điều này có nghĩa là nó đốt dầu thông qua các vòng piston. Đó là một động cơ mòn. Đừng mua.

2. Màu dầu

  • Màu càng nhạt thì càng tốt.
  • Nếu màu đậm, điều đó có thể có nghĩa là nó đã không được thay đổi trong một thời gian dài. Điều đó vẫn có thể chưa nói lên điều gì, nên kiểm tra kỹ hơn một chút nữa.
  • Nếu dầu có một ít nước trong đó, hãy bỏ đi và đừng mua. Điều này có nghĩa là nó có thể đã bị rò rỉ đâu đó, bị hở động cơ và sẽ tốn rất nhiều tiền để sửa chữa.

3. Bộ tản nhiệt

  • Lấy nắp ra khỏi bộ tản nhiệt hoặc bể làm mát và nhờ ai đó điều khiển xe nổ máy.
  • Nếu nước nổi lên với không khí, hãy bỏ đi và đừng mua. Mua một chiếc xe giá rẻ là một chuyện, nhưng nó phải không gặp vấn đề không quá nghiêm trọng.

4. Nhiệt độ nước

  • Để xe chạy không tải trong 15 đến 20 phút. Trong thời gian này, hãy theo dõi đồng hồ đo nhiệt độ nước bên trong xe. Nếu nó nóng đến khoảng 3/4 trên thước đo, bạn nên để ý kỹ các chi tiết khác nữa.
  • Nếu bộ tản nhiệt không sủi bọt khí và không có nước trong dầu, lý do nhiệt độ cao có thể là thứ gì đó dễ sửa chữa, như vòi bị rò rỉ trong khoang động cơ.

các đường ống dầu xe cũ

Các đường ống xe

  • Nhìn phía dưới động cơ. Hãy cẩn thận. Hãy nhớ rằng đây là nước sôi. Nếu bạn thấy nước nhỏ giọt và bạn có thể nhận biết ra nơi nó bị rò rỉ.

5. Vòi nước và đường ống động cơ

  • Khi động cơ tắt và làm mát, đi qua tất cả các ống nước và dây đai động cơ. Có một cái nhìn vào tình trạng tổng thể của động cơ.
  • Ước lượng chi phí thay thế những chi tiết không sử dụng được.

6. Nghe động cơ chiếc xe

  • Bật động cơ và lắng nghe động cơ trong khi không tải. Không nên có bất kỳ tiếng động tích tắc nào.
  • Nhờ ai đó nâng nó lên nửa chừng và nghe lại.
  • Hãy chắc chắn rằng nó đã chạy trên tất cả các xi lanh trong khi được điều chỉnh. Nếu nó bị vấp trên đường lên vòng quay, điều đó có thể có nghĩa là một trong những bugi hoặc dây dẫn bugi bị hỏng.
  • Đây không hẳn là một dấu hiệu xấu. Nếu đây là trường hợp, chủ sở hữu có thể bán chiếc xe với giá rẻ vì anh ta nghĩ rằng vấn đề tồi tệ hơn.
  • Tại thời điểm này, có thợ máy lành nghề theo xem xét sẽ rất tốt, vì bạn không thể có khả năng nghe tiếng động cơ bằng thợ được.

7. Kiểm tra động cơ có bị rò rỉ dầu không?

  • Hãy chắc chắn rằng không có rò rỉ dầu khủng khiếp.
  • Di dời xe ra vị trí khác hoặc chạy trên đường lái xe. Nếu có nhiều giọt dầu tươi trên bề mặt bê tông, đừng mua nó. Dầu nhỏ giọt có thể tốn kém để sửa chữa.

8. Kiểm tra đường truyền

  • Đối với một chiếc xe có hộp số tự động, khởi động xe và và vào số. Xem nếu có bất kỳ sự chậm trễ nào khi lăn bánh không.
  • Làm tương tự cho ngược lại.
  • Chuyển sang đảo ngược hoặc lái xe nên hoàn toàn trơn tru và ngay lập tức. Nếu có bất kỳ việc không vào số nào hoặc chiếc xe nhảy theo nghĩa đen khi bạn chuyển cần số, thì đó là hộp số có vấn đề.
  • Đây chỉ là một hộp số bị mòn và tùy thuộc vào thời gian sử dụng, nếu số không kẹt nặng, chiếc xe vẫn có thể đáng mua nếu nó đủ rẻ.

9. Kiểm tra vô lăng tay lái

  • Khi động cơ nổ máy, hãy kiểm tra tay lái khi bạn xoay bánh xe từ bên này sang bên kia.
  • Trên đường lái thử trên đường, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn không phải sửa bánh xe mọi lúc. Xe nên đi thẳng.

10. Kiểm tra phanh

  • Khi đang đi trên đường, hãy chắc chắn rằng bạn chưa có xe nào bám đuôi và nếu chủ sở hữu bên cạnh bạn, hãy cảnh báo anh ấy trước khi bạn phanh.
  • Kiểm tra mức độ tốt của phanh bằng cách dừng nhanh.
  • Chiếc xe nên dừng hoàn toàn theo một đường thẳng, đặc biệt nếu nó được trang bị phanh ABS.
  • Nếu dừng lại ở một góc độ lớn, điều này có thể được khắc phục một cách hợp lý với giá rẻ. Nó có thể vẫn còn giá trị mua.

kiểm tra tay lái và vô lăng

Kiểm tra vô lăng tay lái và phanh xe

  1. Kiểm tra tình trạng chassi xe
  • Nhìn tổng quan xung quanh và bên trong xe. Sàn xe có thể là nơi bị rỉ sét nhiều nhất, vì vậy hãy kiểm tra và bệ xe. Bệ cửa chạy xuống hai bên xe dưới cửa. Nếu chúng bị rỉ sét, đừng mua xe.
  • Rỉ sét có thể ở nhiều vị trí như vách ngăn. Một chiếc xe với bệ gỉ có thể bị mục nát từ trong ra ngoài. Nên kiểm tra kỹ. đặc biệt là chassi xe, nếu rỉ sét làm giảm an toàn và khó khắc phục hoặc giá tiền khắc phục cao thì nên bỏ qua.

nội thất xe

Trên đây tôi vừa tổng hợp một số chi tiết cần kiểm tra khi mua một xe ô tô tải, du lịch cũ, hy vọng rằng sẽ giúp các bạn tham khảo, tăng kiến thức cho mình.

Chúng tôi có phân phói đầy đủ các loại xe tải, du lịch cả mới và cũ đã qua sử dụng với nhiều hãng xe, nhiều tải trọng,.. khách hàng có nhu cầu vui lòng gọi Hotline 0909.486.271.

Xin cám ơn.

One thought on “( Góc chia sẻ ) Các chi tiết cần Kiểm tra khi mua xe cũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0909486271
Chat Zalo
Gọi ngay